Trường Đại học Luật TP. HCM thực hiện đa dạng các hoạt động truyền thông quảng bá thương hiệu

Truyền thông và quảng bá thương hiệu là hoạt động sống còn của các tổ chức cá nhân trong quá trình phát triển của đơn vị, việc chủ động và thực hiện mạnh mẽ quảng bá thương hiệu góp phần khẳng định giá trị và chất lượng của Nhà trường trong xã hội.

Thực hiện Chỉ thị 666/CT-BGDĐT ngày 24/8/2020 Chỉ thị về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2020 – 2021 của ngành Giáo dục, trong đó có nội dung đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo, chủ động thực hiện công tác truyền thông, quảng bá về thương hiệu, vị thế của Trường Đại học Luật TP. HCM, trong thời gian vừa qua dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đặc biệt là Quyền Hiệu trưởng, Ban Truyền thông Ulaw và các đơn vị trong trường đã thực hiện đa dạng các hoạt động quảng bá, giới thiệu về Trường ra cộng đồng xã hội.

Clip quảng cáo về Trường Đại học Luật TP.HCM chạy trên màn hình led ngoài trời đường Nguyễn Văn Trỗi, quận 3

Truyền thông qua các cơ quan thông tấn báo chí

Nhà trường phối kết hợp thường xuyên với các cơ quan thông tấn báo chí như Đài truyền hình Quốc hội, Đài truyền hình TP. HCM (HTV), Truyền hình Pháp luật… các báo như Tuổi trẻ, Thanh niên, Công lý và Xã hội, Sài Gòn Giải phóng, Pháp luật TP. HCM,… để đưa tin về các hội thảo, hội nghị, thông tin tuyển sinh và các hoạt động của Nhà trường.

Truyền thông qua hệ thống pa nô, bảng hiệu

Bên cạnh, việc thường xuyên truyền thông qua hệ thống pa nô, bảng hiệu tại Trường, Nhà trường phối hợp với Tập đoàn Bình Minh (Bình Minh Media là đơn vị cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về quảng cáo, truyền thông, giải trí, thể thao. Đến nay, Bình Minh Media là đơn vị sở hữu rất nhiều vị trí bảng quảng cáo đẹp tại Thành Phố Hồ Chí Minh) thực hiện truyền thông qua hệ thống màn hình quảng cáo led ngoài trời tại đường Nguyễn Văn Trỗi (quận 3) và Bến Vân Đồn (quận 4).

Clip quảng cáo về Trường Đại học Luật TP.HCM chạy trên màn hình led ngoài trời đường Bến Vân Đồn, quận 4

Truyền thông qua mạng xã hội

Được Nhà trường chú trọng tận dụng và thực hiện, bên cạnh việc cập nhật thông tin về hoạt động của Nhà trường, trên Facebook Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh đã được facebook chứng nhật đạt tích xanh (tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của Facebook dành cho tài khoản fanpage của Nhà trường). Việc Facebook công nhận tích xanh chính chủ cho fanpage giúp cho người đọc phân biệt được tin tức chính thống của Nhà trường trên mạng xã hội.

Fanpage facebook Trường Đại học Luật TP.HCM được chứng nhận tích xanh

Ngoài ra, với sự đầu tư, trang bị trang thiết bị hoạt động của lãnh đạo Nhà trường, Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên (đơn vị được Nhà trường giao thực hiện công tác truyền thông) đã chủ động thực hiện các livestream về các sự kiện quan trọng của trường như lễ bế giảng, khai giảng, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp,…

Theo anh Nguyễn Thành An, Giám đốc Trung tâm Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên cho biết: Truyền thông thương hiệu có vai trò quan trọng trong sự phát triển của Nhà trường. Trong năm 2020, công tác truyền thông của trường đã được quyền Hiệu trưởng quan tâm và chỉ đạo sát sao để có được những kết quả như trên.

Trong năm tới, với những định hướng cụ thể do lãnh đạo Nhà trường đặt ra Trung tâm sẽ tham mưu xây dựng chiến lược truyền thông cũng như thực hiện kịp thời các chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường để tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ cũng như kết hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị truyền thông bên ngoài để thực hiện quảng bá về hình ảnh, hoạt động của Nhà trường đến xã hội; đầu tư cải thiện tiện ích cũng như chất lượng của website nhà trường; bồi dưỡng về chuyên môn cho thành viên Ban Truyền thông Ulaw và đặc biệt là có đơn vị chuyên nghiệp để tư vấn xử lý các vấn đề liên quan đến công tác truyền thông.

Nội dung: Hoàng Sơn, Xuân Hoàng

Hình ảnh: Sưu tầm

Ban Truyền thông Ulaw

--%>

Top